วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บ้านสะอาด แมวปลอดภัย จัดการได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

Posted by Lovely Cat Thailand  |  at  07:21 No comments



          โดยปกติทุกบ้านต้องทำความสะอาดกันเป็นประจำอยู่แล้ว และส่วนใหญ่คงจะเลือกใช้อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดระยะเวลาในการทำความสะอาดลง แต่สำหรับคนที่เลี้ยงแมวอาจจะต้องระมัดระวังมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพราะคงไม่มีเจ้าของคนไหนอยากให้แมวที่ตัวเองเฝ้าฟูมฟักมาต้องตกอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพเป็นแน่ ส่วนจะทำอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

 1. หลีกเลี่ยงเคมีภัณฑ์


          อย่างที่รู้กันดีว่า เคมีภัณฑ์ทำความสะอาดแต่ละชนิดมีอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นหากคุณต้องการทำความสะอาดบ้านของตัวเอง ควรจะหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวและหันมาใช้สารธรรมชาติแทน อย่างเช่น ใช้น้ำผสมน้ำส้มสายชูแทนน้ำยาเช็ดกระจก หรือฉีดเพื่อกำจัดเชื้อราตามผนังบ้าน เป็นต้น นอกจากฤทธิ์กัดกร่อนจะน้อยกว่าแล้ว กลิ่นของส่วนผสมเหล่านี้ยังไม่รบกวนระบบหายใจ ทั้งของแมวและของคุณด้วย



 2. เก็บอุปกรณ์ให้ห่างจากแมว

          ถ้าการพยายามหาอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ระบุว่า ปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยง เป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยาก ดังนั้นควรหันกลับมาใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดชิ้นเดิมของคุณดีกว่าเพียงแต่ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของแมวด้วย เช่น การเก็บอุปกรณ์ไว้ในที่มิดชิด ส่วนของมีคมก็ควรสวมปลอกป้องกันให้เรียบร้อย นอกจากนี้ อย่าลืมหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อไม่ให้ละอองในอากาศ จับตัวกันเป็นก้อนฝุ่น จนกระทบต่อระบบทางเดินหายใจของแมว

 3. ทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน

          สาเหตุที่ควรทำความสะอาดกระบะทรายทุกวัน เนื่องจากเป็นการป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ และทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่ ทั้งเจ้าของและแมวสามารถหายใจได้อย่างเต็มปอด ส่วนวิธีทำความสะอาดไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่นำกระบะทรายไปล้างด้วยน้ำสบู่กับน้ำเปล่า จากนั้นก็นำไปตากอากาศให้ทรายกับกระบะแห้งสนิทก่อนนำมาใช้ใหม่อีกครั้ง


 4. เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

         ถึงแม้ว่าสิ่งของดังกล่าวจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าสิ่งของทั่วไป แต่มันก็คุ้มค่าสมราคาอยู่เหมือนกัน นอกจากคุณจะช่วยลดปัญหาเรื่องโลกร้อนแล้ว ในขณะเดียวกันยังมั่นใจได้ว่า สิ่งของเหล่านี้ปลอดภัยกับสุขภาพของแมว ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างแน่นอน

         ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ 9 ชีวิต แต่ถ้าแมวของคุณต้องเผชิญกับกลิ่นหรือสารเคมีตกค้าง จากพวกเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หลงเหลืออยู่ภายในบ้าน แมวแสนรักของคุณก็อาจมีสุขภาพที่ย่ำแย่ได้เช่นกัน ดังนั้นทางที่ดี ควรทำความสะอาดบ้านด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ หรือของใช้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งจะผลดีต่อตัวคุณด้วยเช่นกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

แนะนำให้คนอื่นด้วยนะ Share This Post

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Related posts

0 ความคิดเห็น:

© 2013 lovelycat-th. WP Theme-junkie converted by BloggerTheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top