วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อุปนิสัย 7 ประการของแมว

Posted by Lovely Cat Thailand  |  at  23:09 No comments




ทำไม……..แมวชอบร้องเหมียวๆ

แมวจะทำเสียงนี้ เมื่อรู้สึกพอใจหรือไม่พอใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เค้าเริ่มที่จะสร้างเสียงแบบนี้ตั้งแต่เป็นลูกแมว ซึ่งจะส่งเสียงนี้ในยามที่ต้องการความอบอุ่นจากแม่ และในเวลาที่หิวนม ซึ่งเป็นกลไกที่เกิดจาก
สมองสั่งการ ให้เกิดเสียงร้องจากการสั่นของกล้ามเนื้อช่องคอนั่นเอง แมวมักจะทำเสียงนี้ในขณะหลับ ซึ่งคล้ายๆกับเสียงกรน ครั้งต่อไปถ้าได้ยินเสียงนี้อีก ลองถามเค้าดูนะคะว่าเค้าต้องการอะไรรึเปล่า

ทำไม……..แมวจึงชอบที่จะนอน

พวกเค้าใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอนหลับอย่างน้อย 17 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งเป็นลักษณะที่ถ่ายทอดมาจากแมวป่า ที่มักไม่ชอบไปออกล่าเหยื่อหรือหาอาหาร

ทำไม……..แมวจึงชอบข่วนเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน

พฤติกรรมการข่วนของแมวนั้นมีเหตุผลหลายอย่าง เช่น เป็นการฝนเล็บให้สวยงาม และแมวมีความสุขที่จะได้ทำเช่นนั้น และยังเป็นการสร้างอาณาเขตของตัวเองเพื่อป้องกันผู้บุกรุกอีกด้วย แมวมักข่วนเป็นแนวตรงกับเสาหรือต้นไม้ ดังนั้นเราควรจัดที่ให้เค้าได้ฝนเล็บเป็นสัดส่วนในบ้านด้วย


ทำไม…….แมวชอบนอนหงายแล้วกลิ้งไปกลิ้งมา

หลายคนคิดว่าการนอนไถหลังกับพื้น เป็นการกำจัดตัวหมัดจากร่างกาย แต่จริงๆแล้วเป็นการแสดงอาการยอมรับเรา หรือทักทายเรา ดังนั้นครั้งต่อไปถ้าเจออาการแบบนี้ ให้รู้ไว้นะคะว่าเค้าอยากให้เราแสดงความเป็นมิตรต่อเค้าด้วยการลูบท้องค่ะ

ทำไม……..แมวชอบคลอเคลียที่ขาเรา

แมวมีต่อมกลิ่นทั่งร่างกาย เช่น ริมฝีปาก สีข้าง หน้าผาก หาง เป็นต้น กลิ่นจะกระจายติดตามร่างกายของผู้ที่แมวเข้าไปคลอเคลียด้วย การแสดงอาการนี้บ่งบอกว่าเค้าต้องการที่จะแสดงความเป็นเจ้าของเรา ดังนั้นเราจงภูมิใจนะคะว่าเค้ารักเรา

ทำไมแมวต้องใช้กระบะทราย

เพราะแมวมักจะถ่ายบนกระบะทรายเสมอ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ดี โดยเป็นสัณชาตญาณสัตว์ป่า เพราะในป่าต้องมีการหลบซ่อนศัตรู ถือเป็นพฤติกรรมที่ถ่ายทอดกันมาอย่างยาวนาน

ทำไมแมวชอบเลียขน

การเลียสามารถกำจัดเศษขนที่หลุดร่วงและสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้มีการเจริญใหม่ของชั้นผิวหนังและขน ยิ่งกว่านั้นน้ำลายของแมวยังช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายของเค้าด้วย ลูกแมวเองก็จะรู้จักการเลียขนตั้งแต่แรกเกิด โดยมีแม่แมวเป็นผู้สอน


ขอขอบคุณที่มา :http://www.wattanavet.com http://www.thaipetonline.com

แนะนำให้คนอื่นด้วยนะ Share This Post

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Related posts

0 ความคิดเห็น:

© 2013 lovelycat-th. WP Theme-junkie converted by BloggerTheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top