วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เบื่อการเมือง! ชาวเม็กซิกันเสนอเจ้าเหมียว มอร์ริส ลงเลือกตั้ง

Posted by Lovely Cat Thailand  |  at  07:50 No comments


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook elcandigatomorris

          ชาวเมืองซาลาป้าของเม็กซิโกเสนอเจ้าเหมียว มอร์ริส ลงเลือกตั้งนายกเทศมนตรี หลังเบื่อนักการเมืองได้ตำแหน่งแล้วไม่ทำตามสัญญา

          เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ขณะนี้ชาวเมืองซาลาป้า เมืองหลวงของรัฐเวราครูซของเม็กซิโก ได้สร้างความฮือฮาให้แก่คนทั่วโลก ภายหลังจากที่พวกเขาได้เสนอชื่อผู้สมัครทางการเมือง คือ เจ้าแมวเหมียว มอร์ริส ชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมือง เนื่องจากชาวเมืองต่างรู้สึกเบื่อหน่ายกับนักการเมืองเต็มทน และปรากฏว่าชื่อของมันมาแรงแซงหน้านักการเมืองทุกคนเลยทีเดียว

          รายงานระบุว่า นักศึกษาหนุ่ม 2 รายได้ทำการเปิดทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กแฟนเพจ El Candigato Morris เพื่อรณรงค์หาเสียงให้แก่เจ้ามอร์ริส โดยมีนโยบายหลักคือ กำจัดหนูในเมืองให้หมดไป โดย นายเกวเบซ หนึ่งในนักศึกษาที่อยู่เบื้องหลังแคมเปญนี้เปิดเผยว่า สาเหตุที่พวกเขาเสนอเจ้าแมวน้อยมอร์ริส ชิงตำแหน่งนายกฯ เพราะที่ผ่านมา นักการเมืองเมืองนี้ไม่เคยทำตามคำมั่นสัญญาเลย แต่ผู้สมัครของเราสัญญาว่า เมื่อได้รับเลือกตั้งแล้ว จะนอน กิน หาว และเล่น ซึ่งถือเป็นการประชดประชันเสียดสีนักการเมืองได้เจ็บแสบทีเดียว นอกจากนี้ การเสนอเจ้ามอร์ริสถือเป็นการต่อสู้ท้าทายเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากมันเป็นแมวที่มีหน้าที่จับหนู เหมือนนักการเมืองที่จะต้องคอยปราบปรามปัญหาต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน และไม่คอร์รัปชั่น

          และที่น่าสนใจอย่างยิ่งก็คือ เฟซบุ๊กของมอร์ริส ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว มีคนกดไลค์กว่า 90,000 คนแล้ว ไม่เพียงประชาชนในเมืองซาลาป้าเท่านั้น แต่ยังขยายไปทั่วประเทศเม็กซิโก ซึ่งต่างก็เบื่อนักการเมืองของประเทศเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม การส่งแมวลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีไม่ใช่ครั้งแรกในโลก โดยก่อนหน้านี้ที่เมืองทาลคีตนา รัฐอลาสกาของสหรัฐฯ ก็เคยส่งแมวเหมียวชื่อ เจ้าสตับส์ ลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีมาแล้ว และชนะการเลือกตั้งเสียด้วย ซึ่งเจ้าสตับส์ก็อยู่ในตำแหน่งจนครบเทอม แถมยังได้รับมอบเหรียญสดุดีนายกเทศมนตรีอย่างเป็นทางการอีกด้วย








ที่มา http://pet.kapook.com/view64309.html

แนะนำให้คนอื่นด้วยนะ Share This Post

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Related posts

0 ความคิดเห็น:

© 2013 lovelycat-th. WP Theme-junkie converted by BloggerTheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top